Xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục đối với cổ phiếu ACB

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN khuyến nghị với việc ACB công bố LNST Q4/2020 đạt 2,6 nghìn tỷ đồng (+23% QoQ/+63% YoY) phần lớn nhờ vào thu nhập lãi ròng và thu nhập ngoài lãi khác. Trong năm 2020, LNST của ACB đạt 7,7 nghìn tỷ đồng (+28% YoY), hoàn thành 121% dự báo của chúng tôi.

Chất lượng tài sản được tăng cường bằng cách tăng dự phòng, chúng tôi đánh giá cao việc làm này để ngăn ngừa khả năng suy giảm chất lượng tài sản trong tương lai. Tỷ lệ LLR cao sẽ giúp ACB linh hoạt trong việc giảm trích lập dự phòng và giúp tăng lợi nhuận trong năm 2021. Đồng thời, tỷ lệ NPL thấp và chúng tôi cho rằng tỷ lệ NPL trong Q4/2020 của ACB (0,59%) là mức thấp nhất trong ngành.

ACB giao dịch ở mức P/B dự phóng năm 2021 là 1,3x so với mức trung bình ngành là 1,94x. Chúng tôi tin rằng ACB xứng đáng với mức định giá cao hơn so với mức trung vị ngành nhờ kết quả hoạt động tốt và chất lượng tài sản vững chắc. Các chất xúc tác ngắn hạn có thể bao gồm việc ghi nhận phí trả trước từ thương vụ bancassurance độc quyền và khả năng sẽ được thêm vào các chỉ số (ví dụ: VN30, VNDiamond và VNFinlead).

Mức Stock Rating của ACB ở mức 85 điểm, trong đó nổi bật nhất là điểm cơ bản của ACB đã cải thiện từ mức 89 lên mức 92 điểm, phản ánh vào đà tăng trưởng KQKD của cổ phiếu này trong quý 4/2020 cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Tuy nhiên, sức mạnh giá của ACB vẫn dưới mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét giải ngân ở tỷ trọng thấp.

Đồ thị giá của ACB xác lập mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức cao kỷ lục với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về mức cao hơn. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét NẮM GIỮ và MUA gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ACB khi sức mạnh giá trên 80 điểm.

Ảnh minh họa

 

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VPB

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC: Chúng tôi nâng giá mục tiêu thêm 59% và duy trì khuyến nghị mua dành cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB) khi chúng tôi (1) nâng dự báo thu nhập ròng giai đoạn 2021-2025 thêm 26% so với dự báo trước đây của chúng tôi và (2) nâng định giá P/B mục tiêu lên 2,1 lần so với 1,35 lần trước đó.

Chúng tôi nâng dự phóng thu nhập ròng 2021 thêm 22% so với dự báo trước đây của chúng tôi đạt 11,8 nghìn tỷ đồng (tăng 13,6% so với năm trước) khi (1) nâng dự phóng lợi nhuận trước dự phòng thêm 13% giúp bù đắp (2) mức tăng 7% trong giả định chi phí dự phòng.

Chúng tôi dự phóng tăng trưởng cho vay tại FE Credit (FEC) và ngân hàng mẹ đạt lần lượt 11,5% và 17,0% và kỳ vọng NIM hợp nhất sẽ phục hồi trong năm 2021 sau mức giảm trong năm 2020. NIM phục hồi được hỗ trợ bởi mức tăng trong lợi suất cho vay tại FEC và chi phí huy động ổn định.

Chúng tôi dự phóng các khoản vay tái cơ cấu theo TT01 sẽ giảm còn 3,0% dư nợ vay vào cuối 2021. Chúng tôi nâng giả định phần trăm các khoản vay tái cơ cấu sẽ giữ nhóm nợ tại ngân hàng mẹ/FEC đạt lần lượt 75%/60% so với 60%/50% trước đây.

Chúng tôi cho rằng diễn biến hoàn thành bán cố phần tại FEC sẽ là yếu tố hỗ trợ định giá P/B của ngân hàng hợp nhất. Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/B dự phóng 2021 đạt 1,92 lần.

Rủi ro: Diễn biến bán cổ phần tại FEC không hoàn thành như dự kiến; rủi ro thực hiện trong gia tăng cho vay và kiểm soát chi phí tín dụng; dịch COVID-19 kéo dài có thể dẫn đến tỷ lệ nợ xấu cao hơn kiến.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu HPG

Công ty chứng khoán MB - MBS khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát trên cơ sở:

HPG là công ty dẫn đầu thị trường thép tại Việt Nam, với sức khỏe tài chính và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với giá thành sản xuất thấp hơn hẳn so với các DN trong ngành,

HPG sẽ có mức tăng trưởng ổn định trong 2- 3 năm tới từ dự án Dung Quất, và những năm sau sẽ có hiệu quả và biên lợi nhuận ngày càng cao do giảm dần sức ép từ chi phí vay và khấu hao,

Tiềm năng tăng trưởng dài hạn từ kinh tế vĩ mô thuận lợi: tăng trưởng GDP cao, lãi suất duy trì thấp và ổn định, đầu tư công tăng trưởng trong những năm tới và tỷ lệ sử dụng thép trên đầu người của Việt Nam vẫn ở mức tương đối thấp.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu BCG nằm tại mức 19.5

CTCK BIDV (BSC) khuyến nghị Cổ phiếu BCG của Công ty cổ phần Bamboo Capital đang ở trong trạng thái tích lũy tại khu vực 12-14.5 sau khi đã có giai đoạn tăng ấn tượng vào năm ngoái. Thanh khoản cổ phiếu hiện đang có chiều hướng tăng trở lại.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Thêm vào đó chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua cùng với đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu có tiềm năng bứt phá tạo mức đỉnh mới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của BCG nằm tại khu vực xung quanh 13. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 19.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 11.8 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu TNG

CTCK Phú Hưng (PHS) Chúng tôi ước tính doanh thu thuần của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG – sàn HNX) năm 2021 đạt khoảng 5.191 tỷ đồng (tăng 15,8% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 198 tỷ đồng (tăng trưởng 30%) với biên lãi gộp ở mức 16.8%.

Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, mức giá hợp lý cho cổ phiếu TNG khoảng 23,800 đồng/cổ phiếu (+6.4% so với giá hiện tại). Từ đó đưa ra khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Tỷ lệ nợ vay cao; (2) Rủi ro từ khách hàng tập trung; (3) Rủi ro tăng trưởng đơn hàng chậm hơn tốc độ mở rộng nhà máy; (4) Rủi ro khoản phải thu.

Duy trì mua KDH với giá mục tiêu được nâng lên 37.500 đồng/CP

CTCK KIS Việt Nam (KIS) khuyễn nghị CTCK KIS Việt Nam (KIS) khuyến nghị giá mục tiêu của cổ phiếu KDH của CTCP Nhà Khang Điền dựa trên RNAV của chúng tôi cao hơn 30,6% so với mức bình quân của Bloomberg đạt 37.500 đồng/cổ phiếu, mặc dù dự báo EPS năm 2021-2022 của chúng tôi chi cao hơn mức bình quân của thị trường 2.1-4.8%.

Chúng tôi nâng RNAV của KDH do tăng tổng giá trị bán hàng dự kiến của dự án nhà phố mới Amena và Clarita và sự đóng góp của Khu công nghiệp Le Minh Xuan.

Chúng tôi cũng giảm chi phí vốn chủ sở hữu (COE) và WACC theo xu hướng giảm của lãi suất phi rủi ro dựa trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm

Nguồn tin: Tổng hợp từ báo cáo của các công ty chứng khoán