Phiên giao dịch ngày 19/03/2021 thị trường giao dịch giằng co khi nhà đầu tư thận trọng chốt lời khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1200, điểm đáng chú ý việc khối ngoại bán mạnh nhiều mã Bluechip ở phiên ATC như BVH, VRE, VNM, MSN ... cũng phần nào ảnh hưởng đến điểm số vnindex. Tuy nhiên thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao cho thấy lực cầu hấp thụ tốt lượng cổ phiếu chốt lời đây được xem là tín hiệu tích cực. Dự báo trong phiên đầu tuần vnindex có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc giảm điểm của thị trường chứng khoán thế giới và áp lực chốt lời của nhà đầu tư, nếu vẫn tiếp tục duy trì điểm số trong khoảng 1185 -1200 với khối lượng giao dịch cao, mặt bằng giá mới sẽ sớm được thiết lập là cơ sở để vnindex vượt 1200.

Về phương diện kỹ thuật vnindex phiên tăng mạnh ngày 18/03/2021 đã để lại khoản GAP, với việc thị trường chỉnh tại vùng 1200, những phiên đầu tuần thị trường sẽ có xu hướng biến động giảm để lấp GAP tại vùng 1185. 

Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua trở lại. Chỉ báo RSI xuất hiện điều chỉnh sau khi tiến lên gần kháng cự, chỉ báo ADX cho thấy đường +DMI cắt - DMI đi lên xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên xu hướng này vẫn giao động trong khoảng 20-30, là khoảng thị trường sideway tương ứng với điểm số 1175-1200. Platfin khuyến nghị tiếp tục duy trì cổ phiếu đã có và tiếp tục tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo lợi nhuận quý 1 tích cực trong những pha điều chỉnh. Việc giảm tỷ trọng cổ phiếu chỉ được thực hiện khi vnindex giảm mạnh qua mức giá 1175.

Hưng Nguyên