Đúng như nhận định của Platfin thị trường đã có những phiên điều chỉnh sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp, Với khối lượng giao dịch không quá cao và không sảy ra hiện tượng bán tháo do đó việc điều chỉnh này chỉ mang tính kỹ thuật, do dòng tiền đang luân chuyển qua lại giữa các dòng cổ phiếu trên thị trường.

Về phương diện kỹ thuật, điểm đáng chú ý của phiên giao dịch cuối tuần là VN - Index đóng cửa bằng mẫu hình nến Doji nằm trên đường MA5 cho thấy sự lưỡng lự, giằng co giữa bên bán và bên mua. Trên đồ thị ngày chỉ báo dòng tiền 5 ngày và 20 đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên các tín hiệu của các chỉ số khác như MACD, RSI ,ADX  vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng và chưa có dấu hiệu đảo chiều nên nhà đầu tư nên chú ý quan sát. Với quan điểm, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng, do đó  trong phiên đầu tuần nếu VN - Index điều chỉnh về vùng 1126 Platfin khuyến nghị gia tăng cổ phiếu và cơ cấu danh mục sang những cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 1.

Dòng tiền VN - Index theo khung thời gian 5; 20; 40 ngày

Cổ phiếu khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham khảo tại mục " Cổ phiếu khuyến nghị" cho tuần giao dịch từ 12/04/2021 đến 16/04/2021.

Hưng Nguyên